“Bí kíp” phân tích tâm lý khách hàng theo độ tuổi hiệu quả

Phân tích tâm lý khách hàng theo độ tuổi sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về những thói quen cũng như đặc điểm hành vi mua sắm của khách hàng.

Những lợi ích khi phân tích tâm lý

I. Những lợi ích khi phân tích tâm lý khách hàng theo độ tuổi

Ông cha ta thường có câu “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Khi nghiên cứu và phân tích về tâm lý khách hàng theo độ tuổi, sẽ giúp doanh nghiệp nhận biết được những nhu cầu cũng như sở thích mua sắm của từng lứa tuổi khác nhau.

Theo các báo cáo về nghiên cứu thị trường, đa phần người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn mua sắm những sản phẩm phù hợp với lứa tuổi của mình. Chính vì vậy thông qua các báo cáo nghiên cứu và phân tích tâm lý khách hàng theo độ tuổi, doanh nghiệp sẽ hiểu được người dùng chọn mua sản phẩm/dịch vụ của mình thuộc vào lứa tuổi nào.

Bên cạnh đó việc nắm bắt được tâm lý mua hàng của khách hàng theo độ tuổi, người bán có thể bỏ qua những vấn đề mà người dùng không quan tâm đến ra khỏi web. Qua phân tích tâm lý khách hàng bạn sẽ biết được vì sao họ lại muốn mua sắm các sản phẩm/dịch vụ. Từ đó người bán hàng sẽ lên những chiến lược để tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn và truyền tải những giá trị sản phẩm trên các kênh bán hàng phù hợp.

Thông tin chi tiết về tâm lý khách hàng theo độ tuổi

II. Thông tin chi tiết về tâm lý khách hàng theo độ tuổi

Mỗi độ tuổi khác nhau tâm lý mua hàng cũng có nhiều đặc điểm khác nhau. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về tâm lý mua hàng của khách hàng qua từng độ tuổi khác nhau. Dưới đây là những thông tin chi tiết về đặc điểm tâm lý khách hàng qua từng nhóm tuổi.

1. Tâm lý khách hàng theo độ tuổi thiếu nhi

Đối với các khách hàng ở độ tuổi từ 3-6 tuổi, bao gồm những trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, trẻ đang học mẫu giáo. Ở độ tuổi này tuy không có khả năng chi tiêu nhưng có thể ảnh hưởng đến tâm lý mua hàng của người lớn. Trẻ em thường có xu hướng chọn mua sản phẩm theo hình thức bắt chước, hoặc theo tính cách cá nhân.

2. Tâm lý khách hàng theo độ tuổi thiếu niên

Ở độ tuổi thiếu niên, tuy chưa có thu nhập và có khả năng chi tiêu nhưng tâm lý mua hàng của khách hàng cần được tôn trọng. Bởi ở lứa tuổi từ 11 đến 17 tuổi, họ đã bắt đầu nhận thức được những sản phẩm/dịch vụ phù hợp với bản thân.

Tâm lý mua hàng ở độ tuổi thiếu niên thường thiên về cảm tính hơn là lý trí. Có nghĩa là họ mua các sản phẩm/dịch vụ đó là bởi vì thấy thích, phù hợp với sở thích của mình và chạy theo các trào lưu chứ không phải vì sản phẩm đó mang lại nhiều lợi ích.

3. Tâm lý khách hàng theo độ tuổi thanh niên

Tâm lý mua hàng ở độ tuổi thanh niên thường thiên về tính độc lập trong cách mua sắm và sử dụng sản phẩm. Khi đã độc lập về khả năng tài chính và nhận thức rõ ràng về bản chất cũng như giá trị sản phẩm/dịch vụ, họ thường có xu hướng chọn những sản phẩm thể hiện cái tôi, cá tính của bản thân.

Ở độ tuổi thanh niên họ có nhu cầu mua sắm những sản phẩm mang lại giá trị cho bản thân, thiên về những mặt hàng thực dụng. Họ có xu hướng chạy theo những sản phẩm “hot” nhưng đòi hỏi các sản phẩm phải mang lại ý nghĩa và lợi ích cho bản thân.

Tâm lý khách hàng theo độ tuổi trung niên

4. Tâm lý khách hàng theo độ tuổi trung niên

Ở một góc độ khác, tâm lý khách hàng theo độ tuổi trung niên thường được suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi chọn mua các sản phẩm/dịch vụ. Bởi ở lứa tuổi này họ thường là những người đã lập gia đình, nên tâm lý mua hàng thường bị chi phối rất nhiều, về việc chi tiêu như thế nào để phù hợp với kinh tế gia đình của mình.

Những người ở độ tuổi trung niên thường có xu hướng chọn mua những sản phẩm đảm tiêu chí chất lượng, giá rẻ, có giá trị sử dụng lâu dài và có tính ứng dụng cao với cuộc sống thường ngày. Khác với hành vi mua sắm ở lứa tuổi thiếu niên, thường chạy theo những sản phẩm yêu thích, đáp ứng sở thích của mình dù sản phẩm đó có tốt hay không. Nhưng với độ tuổi trung niên họ thường mua hàng theo lý trí, suy nghĩ kỹ lưỡng để có thể cân bằng chi tiêu trong cuộc sống của gia đình.

III. Các phương pháp phân tích tâm lý khách hàng theo độ tuổi hiệu quả

1. Phân khúc đối tượng khách hàng theo độ tuổi

Để có thể phân tích tâm lý mua hàng của người tiêu dùng, bước quan trọng đầu tiên là bạn cần phân khúc các đối tượng khách hàng theo độ tuổi.

Khi phân khúc khách hàng theo độ tuổi bạn sẽ dễ dàng thu thập thông tin và thống kê lại những đặc điểm mua hàng, khả năng chi tiêu cũng như sở thích mua hàng của từng nhóm tuổi.

Phân khúc đối tượng khách hàng theo độ tuổi

2. Tổng hợp những chia sẻ thảo luận trên mạng xã hội

Khi theo dõi các bình luận trên các phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể dễ dàng nắm bắt được những xu hướng về sở thích, thái độ của người dùng đối với những mặt hàng/dịch vụ. Những thông tin đó liên quan đến những cảm xúc của người mua hàng, đây là tiền đề để doanh nghiệp có thể phân tích và đánh giá khách hàng về mặt tâm lý học.

Bên cạnh đó việc thu thập những thảo luận trên các trang mạng xã hội, sẽ giúp doanh nghiệp nhận biết những vấn đề về khách hàng, từ đó có những kế hoạch cũng như giải pháp để cải thiện những chiến lược định hướng, hướng dẫn người dùng.

IV. Tổng kết

Nắm bắt được tâm lý khách hàng theo độ tuổi là yếu tố quan trọng trong các hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp. Đặc biệt là trong nền kinh tế định hướng Marketing, thì hiểu được hành vi mua sắm của khách hàng là nền tảng tạo nên sự thành công và phát triển vững chắc của doanh nghiệp.

Bài viết trên MISA AMIS đã đặc biệt tập trung phân tích tâm lý khách hàng theo độ tuổi, qua đó giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về những sở thích và tâm lý mua hàng của người tiêu dùng. Nếu bạn cần tham khảo thêm về hành vi mua sắm của khách hàng cũng như những chiến lược tiếp thị hiệu quả, thì đừng quên truy cập vào website Cộng Đồng CEO Việt Nam để cập nhật những thông tin hữu ích nhé.

COMMENTS

Tên

Bán Hàng,7,bất động sản,3,Chăm Sóc Khách Hàng,9,Chứng Khoán,4,Công Nghệ & Đổi Mới,4,Đầu Tư,6,Đọc Hiểu Báo Cáo Tài Chính,7,Giải Pháp CRM,2,Hóa Đơn,5,Học Kế Toán Máy,2,Kế Toán Quản Trị,8,Kiến Thức,4,Kiến thức quản trị,22,Kỹ Năng Lãnh Đạo,15,Lộ Trình Nghề Nghiệp,2,Lương Thưởng,7,Marketing,14,Nghiệp Vụ,2,Nhập Môn Kế Toán,4,Nổi Bật,3,Quản Lý Công Việc,8,Quản Lý Dòng Tiền,9,Quản Lý Điều Hành,30,Quản Trị Dự Án,3,Quản Trị Mục Tiêu,10,Quy Trình Làm Việc,4,Quy Trình Luân Chuyển Chứng Từ,3,Soát Xét BCTC,8,Start up,1,Tài chính - Kế toán,17,Theo Lĩnh Vực Nghề Nghiệp,5,Thuế,19,Tổ Chức Bộ Máy Kế Toán,3,
ltr
item
Cộng Đồng CEO Việt: “Bí kíp” phân tích tâm lý khách hàng theo độ tuổi hiệu quả
“Bí kíp” phân tích tâm lý khách hàng theo độ tuổi hiệu quả
Phân tích tâm lý khách hàng theo độ tuổi sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về những thói quen cũng như đặc điểm hành vi mua sắm của khách hàng.
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEiZ7xBLpWKioMHJ3ZUXbXrMGF5AeyNeZzOdVMhGFOj0funTB7XHV8MSbQ-O-7MUsWQiyIs6jUhaEo1VGHYUFXCQyBHe85emtZqyVzpMEPISKzdi4BUNZj9PTFD2nTpw13UffhUye_YRZ5wWKp3XhgXJDPL040G9wQZrnSl34B2VEfVYajHfbsS6btYi=s16000
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEiZ7xBLpWKioMHJ3ZUXbXrMGF5AeyNeZzOdVMhGFOj0funTB7XHV8MSbQ-O-7MUsWQiyIs6jUhaEo1VGHYUFXCQyBHe85emtZqyVzpMEPISKzdi4BUNZj9PTFD2nTpw13UffhUye_YRZ5wWKp3XhgXJDPL040G9wQZrnSl34B2VEfVYajHfbsS6btYi=s72-c
Cộng Đồng CEO Việt
http://www.congdongceoviet.com/2023/01/bi-kip-phan-tich-tam-ly-khach-hang-theo.html
http://www.congdongceoviet.com/
http://www.congdongceoviet.com/
http://www.congdongceoviet.com/2023/01/bi-kip-phan-tich-tam-ly-khach-hang-theo.html
true
479757646342505465
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Xem thêm Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content