chiến lược quản trị nguồn nhân lực của Unilever và Bài học rút ra !

Có rất nhiều bài học giá trị từ chiến lược quản trị nguồn nhân lực của Unilever mà bất kỳ chủ doanh nghiệp, người làm nhân sự nên biết!

 Kể từ khi thành lập vào năm 1930, Unilever luôn khẳng định vị trí là một trong những nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất thế giới với chiến lược quản trị nhân lực chuyên nghiệp & đặc biệt hiệu quả. Có rất nhiều bài học giá trị từ chiến lược quản trị nguồn nhân lực của Unilever mà bất kỳ chủ doanh nghiệp, người làm nhân sự nên biết!

Unilever  –  Đơn vị cung cấp hàng tiêu dùng nhanh lớn nhất thế giới

Có mặt tại 190 quốc gia, công ty đa quốc gia Unilever quy tụ 400 thương hiệu và 174 000 nhân viên. Năm 2014,  Unilever được Forbes đưa vào danh sách 2000 Công ty hàng đầu toàn cầu khi tạo ra doanh thu hơn 1 tỷ euro.

Unilever có mặt tại 190 quốc gia

Unilever có mặt tại 190 quốc gia 1

Unilever có mặt tại 190 quốc gia, quy tụ 400 thương hiệu và hơn 174000 nhân viên

Với phạm vi hoạt động rộng khắp toàn cầu, một tổ chức có thể phải đối mặt rất nhiều vấn đề liên quan đến quản lý nguồn nhân lực. Tuy nhiên, hiệu quả trong chiến lược quản trị nguồn nhân lực của Unilever khiến họ giữ vững vị thế là một trong những nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất trên thế giới. Đại diện Unilever khẳng định, động lực làm việc của nhân viên có ý nghĩa rất quan trọng.

Chiến lực quản trị nguồn nhân lực của Unilever – Hành động nhỏ tạo sự khác biệt lớn

Unilever là một trong những công ty áp dụng mô hình quản lý nguồn nhân lực mới và hiệu quả. Ban lãnh đạo chiến lược của Unilever do Giám đốc Nhân sự Douglas Baillie dẫn dắt tin chắc rằng sự hài lòng của nhân viên có ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công và tăng trưởng của doanh nghiệp.

Các chiến dịch quốc tế trên khắp thế giới đã khiến nhân viên Unilever tích cực đưa ra ý kiến ​​và mối quan tâm của họ về công việc và chế độ công ty.

Năm 2013, Unilever tổ chức tuần lễ toàn cầu ‘Chiến thắng với Chính trực’ bao gồm các cuộc khảo sát và phỏng vấn về nhân quyền, đồng thời khuyến khích các nhà cung cấp của Unilever hoạt động theo tiêu chuẩn do công ty đặt ra. Chiến dịch này được tiếp tục dưới hình thức sáng kiến ​​‘lên tiếng’ vào năm 2014, nhằm giúp công ty tìm hiểu về những mối quan tâm của nhân viên trên toàn thế giới.

Năm 2013, Unilever cũng ra mắt ‘Trung tâm hoạt động xã hội’ trên cổng thông tin nhân viên của mình, nhằm khuyến khích nhân viên tham gia các hoạt động xã hội giá trị. Đồng thời cung cấp kiến thức liên quan đến quyền con người để nhân viên hiểu đúng – đủ về quyền lợi họ được hưởng tại nơi làm việc.

Unilever cũng khuyến khích các công ty con trong nước tạo ra các chiến lược nguồn nhân lực của riêng họ. Ví dụ, Unilever Klev đã phát minh ra một thiết bị theo dõi động lực của nhân viên và sự hài lòng trong công việc hàng ngày.

Những hành động nhỏ này đã dẫn đến những kết quả lớn: thu nhập ròng của công ty tăng lên, lợi nhuận tăng trong 5 năm qua và tác động tích cực đến trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Ưu điểm của việc theo dõi động lực của nhân viên

Thị trường kinh doanh cạnh tranh, lực lượng lao động ngày càng trở nên linh hoạt và việc giữ chân những nhân viên có giá trị trở thành thách thức lớn đối với bất kỳ tổ chức nào.

Unilever Klev

Unilever Klev đã phát minh ra thiết bị theo dõi động lực của nhân sự

Một trong những cách hiệu quả nhất để giảm bớt sự luân chuyển nhân sự là đảm bảo sự động viên được duy trì liên tục & ở mức cao. Điều này thúc đẩy sự hài lòng  & gia tăng sự gắn bó của nhân sự với doanh nghiệp.

Unilever đã thực hiện các phương pháp đổi mới để đảm bảo động lực làm việc cao của nhân viên, ví dụ điển hình là sự ra đời của thiết bị theo dõi động lực nhân sự mà Unilever Klev phát minh. Gợi ý bạn tham khảo thêm, kinh nghiệm tạo động lực cho nhân viên.

Cốt lõi của tất cả các chiến lược của Unilever là việc sử dụng rộng rãi công nghệ phần mềm giúp giao tiếp trong công ty trở nên dễ dàng. Theo dõi mức độ hài lòng của nhân viên và đảm bảo cập nhật tức thời lịch trình của nhân sự thông qua phần mềm giúp ban quản lý doanh nghiệp đưa ra các chiến lược nhân sự hiệu quả, bất kể quy mô của công ty.

Lưu ý quan trọng từ chiến lược quản trị nguồn nhân lực của Unilever

Mục đích của việc sử dụng các phần mềm công nghệ nhằm đạt được sự hài lòng của nhân viên. Các phương pháp tiếp cận lấy phần mềm làm trọng tâm như vậy giúp bạn lên lịch, giao tiếp và quản lý nhân viên toàn thời gian, bán thời gian và cả những người làm nghề tự do một cách hiệu quả nhất. Do đó, cách tiếp cận mà Unilever sử dụng phù hợp với những gì mà các doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp đang phát triển mong muốn đạt được thông qua việc sử dụng các công cụ và chiến lược tương tự.

Hiệu quả tài chính mạnh mẽ của Unilever, chiến lược nhân sự ấn tượng và lực lượng lao động có giá trị đã có tác động tích cực đến hoạt động kinh doanh của công ty. Xét theo xu hướng tích cực về doanh thu và lợi nhuận, có thể nói thu nhập ròng của Unilever sẽ tiếp tục tăng trong các giai đoạn tương lai, điều này sẽ tác động tích cực đến hoạt động kinh doanh cổ phiếu của công ty.

Bài học từ chiến lược quản trị nguồn nhân lực của Unilever

Tạo môi trường làm việc mở

Unilever luôn ưu tiên tạo cơ hội mở cho những cá nhân nỗ lực muốn tiến xa hơn trong công việc. Thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo nội bộ trong & ngoài nước, giúp nhân viên có cơ hội học hỏi  –  trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp ở nhiều quốc gia khác.

Coi con người là nòng cốt cho sự phát triển của doanh nghiệp

Tôn chỉ hoạt động của  Unilever “Con người là tài sản quan trọng nhất, là yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp”. Công ty tập trung rất nhiều vào quyền con người và đảm bảo quyền con người được giám sát   tuân thủ nghiêm ngặt theo đúng quy định đặt ra. 

Tìm hiểu thêm: Hiền tài là nguyên khí của doanh nghiệp: Chiến lược giữ chân nhân viên

Phòng nhân sự là phòng đối tác chiến lược

Unilever hoạch định Phòng Nhân sự là phòng đối tác chiến lược, là kim chỉ nam cho toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp.Thay vì chỉ đưa ra các kế hoạch đào tạo đơn thuần, hay các chính sách phúc lợi cho cán bộ nhân viên, Phòng Nhân sự còn đóng vai trò gắn kết doanh nghiệp, nâng cao năng lực & năng suất lao động của đội ngũ cán bộ nhân viên.

Lãnh đạo của Unilever chia sẻ: “Cách làm của Unilever là hướng đến việc xây dựng một đội ngũ nhân sự có kiến thức sâu về mặt chuyên môn nhân sự và thị trường cộng với những kiến thức rộng về mặt kinh doanh, kinh tế – xã hội.”

Đề cao tinh thần gắn kết

Ở Unilever, các trưởng phòng, trưởng nhóm cần phối hợp với Phòng Đối tác chiến lược để xây dựng kế hoạch nhân sự hiệu quả cho phòng ban mình phụ trách. Nhân sự tại từng vị trí cần hiểu rõ về công việc, văn hóa doanh nghiệp và các đồng nghiệp cùng làm việc. Trưởng phòng, quản lý cấp cao đóng vai trò là chất xúc tác, cố vấn hỗ trợ cho nhân viên có thể hòa nhập nhanh chóng nhất.

Unilever hướng tới việc xây dựng một môi trường làm việc cởi mở, gắn kết – không chỉ góp phần cải thiện hiệu quả teamwork, còn giúp giữ chân nhân sự gắn bó.

Kế hoạch đào tạo nhân sự cấp cao khác biệt

Unilever tổ chức các cuộc họp định kỳ giữa các phòng ban ở nhiều văn phòng trên thế giới, cùng nhau đề ra các kế hoạch đào tạo nhân sự, nhu cầu và cách nâng cao năng lực của nhân viên cũng như chiến lược tuyển dụng nhân sự cấp cao trong tương lai.

Các nhân viên mới trong doanh nghiệp luôn được đầu tư phát triển về cả chuyên môn và kỹ năng. Từng vai trò, nhiệm vụ và trách nhiệm đối với từng công việc, cá nhân, đội nhóm và doanh nghiệp.

Nhờ định hướng rõ ràng mà chiến lược quản trị nguồn nhân lực của Unilever luôn được đán giá rất cao & mang lại những thành công nhất định cho doanh nghiệp. Tại Vietnam HR Awards 2014, Unilever được vinh danh tại hạng mục “Hoạch định & tìm kiếm nguồn nhân lực” và “Môi trường làm việc”. Năm 2016, Unilever đạt TOP 10 môi trường làm việc tốt nhất tại Việt Nam.

Tích cực quảng bá văn hóa doanh nghiệp

Unilever hướng tới xây dựng hình ảnh một doanh nghiệp lớn mạnh, một tập thể đoàn kết với những giá trị khác biệt. Bí quyết thu hút nhân sự đồng thời mở rộng tệp khách hàng gắn bó.

Sử dụng phần mềm công nghệ cải thiện sự hài lòng của nhân sự

Với đội ngũ nhân sự lớn mạnh trải dài toàn cầu, phần mềm công nghệ được xem như cánh tay phải đắc lực giúp Unilever quản lý sát sao cán bộ nhân viên & trao đổi công việc dễ dàng, thuận tiện.

Cốt lõi trong chiến lược quản trị nguồn nhân lực của Unilever là con người & quyền con người. Hy vọng sẽ mang lại nhiều giá trị hữu ích giúp các chủ doanh nghiệp, người làm nhân sự xây dựng một chiến lược quản trị phù hợp với đặc thù phát triển của doanh nghiệp mình.

COMMENTS

Tên

Bán Hàng,7,bất động sản,3,Chăm Sóc Khách Hàng,9,Chứng Khoán,4,Công Nghệ & Đổi Mới,4,Đầu Tư,6,Đọc Hiểu Báo Cáo Tài Chính,7,Giải Pháp CRM,2,Hóa Đơn,5,Học Kế Toán Máy,2,Kế Toán Quản Trị,8,Kiến Thức,4,Kiến thức quản trị,22,Kỹ Năng Lãnh Đạo,15,Lộ Trình Nghề Nghiệp,2,Lương Thưởng,7,Marketing,14,Nghiệp Vụ,2,Nhập Môn Kế Toán,4,Nổi Bật,3,Quản Lý Công Việc,8,Quản Lý Dòng Tiền,9,Quản Lý Điều Hành,30,Quản Trị Dự Án,3,Quản Trị Mục Tiêu,10,Quy Trình Làm Việc,4,Quy Trình Luân Chuyển Chứng Từ,3,Soát Xét BCTC,8,Start up,1,Tài chính - Kế toán,17,Theo Lĩnh Vực Nghề Nghiệp,5,Thuế,19,Tổ Chức Bộ Máy Kế Toán,3,
ltr
item
Cộng Đồng CEO Việt: chiến lược quản trị nguồn nhân lực của Unilever và Bài học rút ra !
chiến lược quản trị nguồn nhân lực của Unilever và Bài học rút ra !
Có rất nhiều bài học giá trị từ chiến lược quản trị nguồn nhân lực của Unilever mà bất kỳ chủ doanh nghiệp, người làm nhân sự nên biết!
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEh6wDr3LvCFwLnguCp_M1f0z58-_sd4o5ICvusrHuIyAzsbgXk6FRHbiiRxBNrWc4vltzKVRft_xHfXmEMUpq_ekOwo65hFgy3Kf6B5B65XoZBevLexVq-Ct896D6NzhiwgRawWwhrhrGtcR0nD2qQYSocDglPzW_SDaKUT6xoyHtX0ICavvB6XdXYr=s16000
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEh6wDr3LvCFwLnguCp_M1f0z58-_sd4o5ICvusrHuIyAzsbgXk6FRHbiiRxBNrWc4vltzKVRft_xHfXmEMUpq_ekOwo65hFgy3Kf6B5B65XoZBevLexVq-Ct896D6NzhiwgRawWwhrhrGtcR0nD2qQYSocDglPzW_SDaKUT6xoyHtX0ICavvB6XdXYr=s72-c
Cộng Đồng CEO Việt
http://www.congdongceoviet.com/2022/10/chien-luoc-quan-tri-nguon-nhan-luc-cua.html
http://www.congdongceoviet.com/
http://www.congdongceoviet.com/
http://www.congdongceoviet.com/2022/10/chien-luoc-quan-tri-nguon-nhan-luc-cua.html
true
479757646342505465
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Xem thêm Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content